Trang Chính

  Dược Vị

  Toa Thuốc

  Diễn Đàn

  Đăng Nhập

  Đăng Ký

Diễn đàn >> Y Học Cổ Truyền >>

<< Đăng Chủ Đề Mới >>
Replied by kikyou751998 (Hội Viên)
on 2016-03-10 05:16:17.0
Thầy ơi lâu nay cháu bận học nên không xuống bà mấy. Cháu gọi điện thoại cũng chẳng thấy bà nói ǵ, h́nh như bà sợ cháu giận hay sao ấy. Hôm qua cháu xuống chơi bà mới nói thật là bà đă ngừng thuốc được 1 tuần rồi, bởi v́ không biết do thuốc hay do ǵ mà lúc đi tắm th́ bà thấy từ háng xuống dưới mắt cá chân có những vết giống như máu bị tím bầm giống h́nh mấy cái ô của cái vó đánh cá, và các đầu ngón chân h́nh như máu nó không lưu thông nên da nó dày lên. Bây giờ chân đă khỏi rồi ạ. Cậu cháu mua cho bà 1 lọ Thấp diệu nang Tâm B́nh ǵ đấy, bà cũng uống được 1 tuần rồi nhưng cháu xuống và bảo là bà không nên tự ư dùng thuốc mà phải để cháu hỏi thầy đă. Thành phần của thuốc đó đây ạ, không biết có công hiệu ǵ không:

Đương quy………............…60mg
Đỗ trọng………..…..............60mg
Thổ phục linh…............…...60mg
Pḥng phong….........….….45mg
Độc hoạt………...........…...45mg
Ngưu tất…..........…….…....45mg
Thương truật…..........….…40mg
Tần giao………..........……40mg
Uy linh tiên…...........…..….40mg
Bạch chỉ……...........…...…35mg
Mă tiền chế…...............….12mg

Như vậy không hiểu là bà bị như thế là bị ǵ ạ? Mà cháu c̣n thấy tĩnh mạch chân bà rất to, rất giống bệnh giăn tĩnh mạch chân nữa. Cháu hỏi th́ bà bảo bị lâu rồi. XIn thầy tư vấn tiếp cho cháu ạ!!!

Thưa thầy là triệu chứng nóng ran và có cảm giác như kim chích ở bàn tay, mặt và đầu cháu đă bị lâu rồi ạ. C̣n chân cháu chỉ lạnh khi gió mùa về, c̣n b́nh thường cũng không có biểu hiện ǵ bất thường. Thầy bảo cháu uống quá liều không phải đâu ạ, bởi v́ lúc thầy bảo uống Bát vị hoàn cho đến nay, cháu chưa hề uống viên nào mà nó vẫn bị nóng ran. Cháu nghĩ cháu bị thận âm hư, hư hỏa bốc lên thiêu đốt gây nên bệnh th́ đúng hơn. Bởi v́ có một đợt cháu cũng dùng thử Lục vị hoàn và thấy các triệu chứng rồi loạn trong cơ thể như nóng ran, châm chích, chảy máu chân răng, khô miệng,... gần như thuyên giảm hoàn toàn. Nhưng cháu vẫn không dám dùng lâu dài bởi chưa có chỉ định của thầy thuốc ạ.
 
Reply with a quote
Replied by PhoHVB (Hội Viên)
on 2016-03-11 20:45:09.0
Chào Kikyou,
Bệnh của bà thuộc chứng tỳ thận dương hư. Khi dương hư th́ khí huyết không lưu thông tốt, rất dễ bị bầm tím. Ngoài thuốc Bắc ra bà có dùng thêm bất kỳ loại thuốc nào khác không? Tuổi của bà đă cao cần phải dùng thuốc bổ để chữa. Thuốc Thấp Diệu Nang là thuốc tả để trừ thấp, nếu bà dùng thấy tốt th́ cứ thử 1 thời gian.

Em phải dùng Bát Vị hoàn th́ mới hết chứng nóng ran. Nhưng chỉ được dùng 2g mỗi buổi tối. Hạ tiêu của em bị hàn nên hư hoả bốc lên (đă giải thích lần trước), em dùng Lục Vị nhất thời bệnh bớt v́ Lục Vị tánh hàn, nhưng sẽ làm cho hạ tiêu càng bị hàn, chứng bốc hoả sẽ càng nặng.

Phó
 
Reply with a quote
Replied by kikyou751998 (Hội Viên)
on 2016-03-12 10:59:28.0
Cháu cảm ơn thầy đă giải thích ạ. Cháu có nên lập 1 topic riêng để khai chi tiết tỉ mỉ bệnh của ḿnh không ạ?

Bà cháu không uống loại nào khác, nhưng đôi khi bà khó thở th́ dùng thuốc xịt beta 2 antagonist + corticosteroid. Bà từng dùng thuốc kháng histamin fexofenadine nhưng cháu bảo bà dừng th́ bà đă không uống nữa. Cháu biết là chữa bệnh phải cả bổ cả tả th́ bệnh mới lui đi và sức khỏe mới không ảnh hưởng thầy ạ. Vậy theo thầy bà có nên dùng thuốc tả bây giờ không, hay đợi thêm 1 thời gian nữa th́ mới uống thuốc tả ạ?
 
Reply with a quote
Replied by PhoHVB (Hội Viên)
on 2016-03-12 11:56:41.0
Chào Kikyou,
Em khai bệnh án của em riêng ra th́ tốt hơn. Dùng chung bệnh án rất khó theo dơi. Nếu bà dùng thuốc theo tôi hướng dẫn th́ ngưng các loại thuốc khác. Tôi lập toa thuốc dựa trên triệu chứng của bệnh án và chỉ cho đúng theo bệnh. Sau khi bà dùng xong cập nhật lại th́ tôi điều chỉnh tiếp. Nếu bà dùng thêm thuốc khác th́ bệnh chứng biến đổi lung tung tôi không điều chỉnh toa thuốc được. Thuốc xịt th́ tạm dùng được cho tới khi sức khoẻ khá hơn. Nếu bà dùng Thấp Diệu Nang th́ chỉ nên dùng Thấp Diệu Nang và ngưng toa của tôi lại.
Phó
 
Reply with a quote
Replied by kikyou751998 (Hội Viên)
on 2016-03-13 09:58:34.0
Dạ. Vậy để cháu nói bà ngưng các loại khác để dùng theo đơn của thầy và sẽ cập nhật t́nh h́nh sau ạ.
 
Reply with a quote
Replied by kikyou751998 (Hội Viên)
on 2016-04-02 06:38:19.0
Thưa thầy là bà cháu uống thuốc Thấp Diệu Nang thấy không có tiển triển ǵ lắm, bệnh vẫn như cũ nên cháu cho uống thuốc như thầy kệ. Nhưng bà cháu uống thuốc đó vào tự dưng lại bị đau bụng phần dưới rỗn dữ dội và hông bên phải cũng bị đau dữ dội. Bà cháu mới uống 3 thang th́ bà bảo đau nên không uống nữa, hôm nay bà không uống nữa th́ hết đau rồi thầy ạ. Xin thầy cho cháu hỏi như thế là nguyên nhân do đâu và bà phải uống thuốc tiếp như thế nào? Cháu xin cảm ơn!
 
Reply with a quote

<< Trang trước 1 2 3 Trang kế >>

<< Trả Lời >>

Nội Quy | Góp Ý | © 2009 - 2019 yhoccotruyen.org